สัมภาษณ์ “พี่ใหม่”จากวง No One Else ศิษย์เก่า "ก่อน MUPA สาขาดนตรีและการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์"
top of page
  • รูปภาพนักเขียนPINK MUPA

สัมภาษณ์ “พี่ใหม่”จากวง No One Else ศิษย์เก่า "ก่อน MUPA สาขาดนตรีและการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์"

สวัสดีจ้า เชื่อว่าหลายคนเห็นแค่ภาพ Cover ก็อดกรี๊ดกันไม่ได้แล้ว เพราะรุ่นพี่คนเก่งของเราที่พี่พิงค์มาชวนคุยวันนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น พี่ใหม่ กิติวัฒน์ แสงประทีป นักร้องนำวง No One Else รุ่นพี่เอกเปียโน คลาสสิก ตั้งแต่ก่อนจะมีสาขาดนตรีและการแสดงในคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา บ้านหลังเก่าของ MUPA เราเสียอีกนะคะ และในวันนี้ใครอยากได้เคล็ดลับเดินตามความฝัน พี่ใหม่มีข้อคิดดี ๆ มาฝากน้อง ๆ ด้วยแหละ


พี่พิงค์: สวัสดีค่ะ พี่ใหม่


พี่ใหม่: สวัสดีครับ พี่พิงค์



พี่พิงค์: วันนี้ยอมรับเลยว่าพี่พิงค์รู้สึกตื่นเต้นจริง ๆ เลยนะคะที่ได้มาสัมภาษณ์พี่ใหม่ แต่ก่อนอื่น พี่ใหม่ ช่วยแนะนำตัวเองอีกรอบได้ไหมคะ


พี่ใหม่: ได้เลยครับ พี่ชื่อ ใหม่ หรือชื่อจริง กิติวัฒน์ แสงประทีป พี่เคยเรียนเอกเปียโน คลาสสิก สมัยที่หลักสูตรของเรายังอยู่ในภาควิชาดุริยางคศาสตร์สากลของคณะศิลปกรรมศาสตร์อยู่เลย พี่เป็นรุ่นที่ 2 ครับ ฮ่า..ทำไมรู้สึกว่ามันนานจัง 😆



พี่พิงค์: ไม่หรอกค่ะ...พี่ใหม่ยังดูเฟี้ยวอยู่เลย 😊 แล้วพี่ใหม่เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักร้องช่วงไหนคะ แล้วเพลงอะไรที่ทำให้พี่ใหม่เป็นที่รู้จักของคนฟังเพลง พี่พิงค์คุ้น ๆ อย่างบอกไม่ถูก 🤔


พี่ใหม่: พี่มีซิงเกิลแรกในช่วงปี 2006 ครับ เชื่อว่าหลายคนอาจเคยได้ยินผลงานเพลงแรกของพี่มาบ้าง ชื่อเพลง “ฉันดีใจที่มีเธอ” ครับอยู่ในอัลบั้ม RHYTHM & BOYd E1EVEN1H ของพี่ บอย โกสิยพงษ์ ครับ



พี่พิงค์: พี่ใหม่ร้องให้ฟังซักท่อนได้ไหมคะ รู้สึกคุ้น ๆ แต่จำไม่ได้ น้า... 🥺


พี่ใหม่: แหม่..ขอมาขนาดนี้ (กระแอม เคลียร์คอ)


“ฉันดีใจทีมีเธอ ฉันดีใจที่เจอเธอ

เธอคือกำลังใจเดียวที่มี ไม่ว่านาทีไหน ๆ

ฉันดีใจที่มีเธอ แม้จะต้องพบ อะไร

และฉันรู้และฉันอุ่นใจ

ว่าฉันนั้นจะมีเธออยู่ ตรงนี้”




พี่พิงค์: (ลุกขึ้น..ปรบมือลั่นห้อง) ว้าว..เพราะมากค่ะ เหมือนที่เคยฟังจากแผ่น CD เลย


พี่ใหม่: แหม่...ถ้าเคยฟังจาก CD แสดงว่าไม่เด็กแล้วนะเรา ฮ่า....



พี่พิงค์: แหม..พี่ใหม่ก็... ทีนี้พี่พิงค์อยากย้อนวันวานหน่อย อยากรู้ว่าพี่ใหม่ประทับใจอะไรบ้างตอนเรียนที่เอกเปียโน คลาสสิก ภาควิชาดุริยางคศาสตร์สากล คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา


พี่ใหม่: พูดถึง..ก็มีเยอะมากเลยนะครับ ทั้งเพื่อนสนิทในรุ่นเดียวกันที่ต้องฝ่าฟันอะไร ๆ มาด้วยกันทั้งหัวเราะและร้องไห้ก็มีเพื่อนนี่แหละครับที่อยู่ข้าง ๆ คอยปลอบใจและให้กำลังใจเสมอ คอยบอกเราว่ามึงทำได้ แต่พูดถึงการเรียนการสอนของคณะเราพี่ก็ยังต้องขอบคุณความยากและท้าทายของเนื้อหาที่เรียนนะครับ จากตอนแรกที่คิดว่าเราเก่งแล้วแต่พอเจอเนื้อหาที่ทำให้เราเข้าใจในแก่นดนตรีจริง ๆ ก็ทำให้พี่สามารถทำงานเพลงได้อย่างเข้าใจและมองมันลึกกว่าที่เคยเป็นมา นอกจากนี้คงเป็นกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกับมหาวิทยาลัยและคณะครับที่ฝึกฝนให้เราทำงานกันอย่างมืออาชีพจริง ๆ และอาจารย์ทุกท่านที่ได้ให้ความรู้และความเมตตาคอยสั่งสอนให้พวกเราได้เป็นนักดนตรีที่มีเกียรติ สุดท้ายคงเป็นบางแสนนี่แหละครับ ที่มีทั้งความสะดวกสบายเรื่องของกิน สถานที่สนุก ๆ คงมีไม่กี่มหาวิทยาลัยในไทยล่ะครับที่อยู่ใกล้ชิดทะเลให้เราได้สัมผัสอากาศดี ๆ ได้แบบนี้ พูดถึงแล้วก็คิดถึงสมัยเรียนนะครับ (แววตาเป็นประกาย)



พี่พิงค์: ฟังดูแล้ว พี่ใหม่คงสนุกกับช่วงเวลาที่ได้เรียนที่นี่จริง ๆ นะคะ ทีนี้หลังจากพี่ใหม่จบไปแล้ว พอได้ทำงานมีช่วงเวลาไหนที่พี่ใหม่รู้สึกท้อแท้บ้างไหมคะ


พี่ใหม่: แน่นอนครับ คงเป็นช่วงที่พี่อยู่วง The Begins ในเครือ Love Is นั่นแหละครับหลังจากได้มีซิงเกิล ‘ฉันดีใจที่มีเธอ’ แล้ว ต่อมาเราก็ได้ตั้งวงชื่อว่า ‘The Begins’ ซึ่งพี่และวงต้องทำเองทุกอย่างเลยครับตั้งแต่เล่นดนตรี อัดเสียง แล้วในช่วงเริ่มต้นไม่มีความพร้อมอะไรเลยทั้งงบประมาณและความสามารถครับ แต่ข้อดีก็คือมันเป็นช่วงที่ได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก ๆ ทำให้ทำอะไรได้คล่องขึ้นมาก ๆ ในปัจจุบัน อ้อวง The Begins เราเคยเป็นวง back up ให้รายการ ‘The Voices Thailand’ ด้วยนะครับ เผื่อน้องนึกกันไม่ออก



พี่พิงค์: สุดยอดเลยค่ะ แล้วพี่ใหม่มีอะไรอยากฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากเป็นนักร้อง นักดนตรี แบบพี่ใหม่บ้างคะ


พี่ใหม่: พี่บอกได้แค่ว่าไม่ว่าน้องอยากเป็นหรืออยากทำอะไรลองทำเลยครับ...อย่ารอเวลา.. ความมุ่งมั่นที่มีอยู่ในตัวดึงออกมาใช้ให้หมด แต่เผื่อใจไว้หน่อยนะว่าถ้ามันไม่ใช่เราก็ควรจะรู้ตัวได้เร็วที่สุด สุดท้ายเราอาจชอบและเจอด้านที่ถนัดฉีกไปจากที่เราคิดเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าน้องรู้แล้วว่าคำตอบของน้องคือการเป็นนักร้อง มันคือสิ่งที่น้องอยากเป็น น้องอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ครับ น้องต้องใส่ใจฝึกซ้อมและเก็บรายละเอียดให้ดีที่สุดครับ



พี่พิงค์: ท้ายนี้ ถ้าน้อง ๆ อยากตามกรี้ดพี่ใหม่จะติดตามได้ในช่องทางไหนบ้างคะ


พี่ใหม่: - ตอนนี้พี่อยู่วง No one else ครับ สังกัด Spicydisc ที่หลายคนน่าจะเคยได้ยินเพลง ‘ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น’ กันมาบ้างแล้ว เพราะเพลงพี่ก็ดังติดอันดับ 1 ในยูทูบอยู่นานเลยนะ (ยิ้ม ยักคิ้ว) ซึ่งน้อง ๆ ก็ติดตามข่าวสารของวงพี่ได้จากทุกช่องทาง Social Media เลยครับทั้ง Facebook YouTube ถ้าเป็น Instagram ก็พิมพ์ @nooneelseband และแฟนเพจเฟซบุ๊ค No One Else ได้เลยครับ ติดตามผลงานเพลงของพี่ด้วยน้า...



พี่พิงค์: วันนี้พี่พิงค์ต้องขอขอบคุณพี่ใหม่มากนะคะที่มาพูดคุยกันในวันนี้


พี่ใหม่: ขอบคุณครับ ยินดีที่ได้มาทักทายน้อง ๆ คณะดนตรีและการแสดงเช่นกันครับ


#ใหม่NoOneElse #NoOneElse #ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น

ดู 5,383 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page