สัมภาษณ์พี่ นนนี่ !! ศิษย์เก่าคณะดนตรีและการแสดง MUPA #18
top of page
  • รูปภาพนักเขียนPINK MUPA

สัมภาษณ์พี่ นนนี่ !! ศิษย์เก่าคณะดนตรีและการแสดง MUPA #18


สวัสดีจ้า วันนี้เพจคณะดนตรีและการแสดง ได้ไปสัมภาษณ์ศิษย์เก่าคณะดนตรีและการแสดงคนหนึ่งที่จบจากคณะเราไปและได้ไปทำงานที่เขาใฝ่ฝันตั้งแต่สมัยเรียน นั่นคือพี่นนนี่ สัจชญา สาโสธร MUPA รุ่น 18 ซึ่งพี่นนนี่ยังเป็นประธานรุ่นด้วยนะ เสียงหัวเราะของพี่เขายากเกินใครจะลืมลง นอกจากนี้พี่นนนี่ยังชอบแต่งชุดไทยไปเรียนหนังสือ หรือตอนปาร์ตี้คณะต่าง ๆ พี่เขาจัดเต็มเรื่องชุดไปงาน แถมพี่นนนี่ยังชอบร้องเพลงลูกทุ่ง และมักไปออกร้องเพลงของวง BUU BIGBAND เวลามีงานของวง แถมยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ให้วงสนุก เวลาที่ต้องผู้คุยกับผู้ชมเวลามีงานอีเว้นท์ วันนี้แอดมินได้มาสัมภาษณ์พี่เขา มาลงในเพจกันด้วยครับ

แอดมิน: สวัสดีครับ พี่นนนี่


นนนี่: สวัสดีครับ


แอดมิน: เป็นอย่างไรบ้างช่วงนี้ งานที่ทำอยู่เป็นไงบ้าง


นนนี่: เหนื่อยนิดหน่อย แต่สนุกดี มีเรื่องตื่นเต้นเยอะแยะเลย งานช่วงนี้ก็เยอะมาก ๆ ก็มีเรื่อง วุ่นเยอะแยะ


แอดมิน: ตอนนี้พี่นนนี่ทำอะไรอยู่บ้างเนี่ยไม่เจอกันนาน


นนนี่: ตอนนี้ทำงานอยู่ที่หน้าที่ Creative บริษัท Orangemama รายการ คุยแซ่บโชว์ ช่อง one31 งานหลัก ๆ ก็จะคิดคอนเทนต์ของคนที่จะมาร่วมรายการว่ารายการในแต่ละรอบจะเชิญใครมาร่วมรายการบ้าง ในแต่ละอาทิตย์



แอดมิน: พี่นนนี่ทำคนเดียวหรือ?


นนนี่: ทำเป็นทีมครับมีสามสี่คน ก็สลับกันคิดว่าในแต่ละอาทิตย์ใครจะมาร่วมรายการบ้าง คนนั้นจะมีความสำคัญอย่างไรในแต่ละเรื่องราวที่เด่น ๆ ในช่วงนั้น หรือมีใครที่ห่างหายไปแล้วเราคิดถึงอยากให้ผู้ชมได้เจอเขาให้หายคิดถึงบ้าง


แอดมิน: เหนื่อยไหมพี่?


นนนี่: เหนื่อยนะ แต่สนุกดี มันคืออย่างนี้ รายการที่พี่ทำคือ คุยแซ่บโชว์ มันเป็นรายการที่มีรูป แบบรายการแบบทั้งรายการสด และบันทึกเทป รายการสดก็จะตื่นเต้นและเหนื่อยหน่อย เพราะมันก็จิตเสียนิด ๆ ตลอดเวลา (หัวเราะ) เพราะมันกลัวความผิดพลาด กลัวไม่ดี แต่ก็เหมือนกับตอนที่เราเรียนที่ MUPA เราเรียนละครเวที มันก็มีความตื่นเต้น มีความ The show must go on เราก็แอบมีสิ่งนี้ติดตัวมา มันก็ทำให้ผ่านมาได้ทุกครั้ง (หัวเราะ) ส่วนอันที่เป็นรายการแบบบันทึก ก็จะเหนื่อยน้อยหน่อย ตอนถ่ายทำเสร็จก็มานั่งเช็กเทปได้ ทั้งสองแบบก็สนุกคนละแบบ แต่เพราะความชอบเลยมีความสุขทุกครั้งเมื่อรายการได้ออนแอร์



แอดมิน: แล้วตอนที่พี่นนนี่มาทำงานที่นี่ พี่นนนี่เข้ามาทำได้อย่างไรครับ


นนนี่: เริ่มต้นเลยนะ พี่แบบจบมาใหม่ ๆ พี่ทิ้งใบสมัครไปทุกที่เลย แบบสมัครหว่านไปเรื่อย (หัวเราะ) แต่ก็เลือกแนวรายการที่พี่ชอบนะ จะเปิดรับสมัครหรือไม่เปิดรับสมัคร พี่ทิ้งใบสมัครไว้หมดเลย เผื่อฟลุ๊คอาจจะได้ (หัวเราะ) แล้วมันก็มีที่แรกที่พี่ได้ทำก็คือรายการ มาสเตอร์คีย์ ดีใจมาก เพราะเป็นรายการที่ชอบดูและเป็นทางของพี่ด้วย แต่ก็ทำได้แค่เดือนเดียว ก็ต้องออกจากที่ทำงานนี้เพราะมีการปรับรูปแบบรายการ และด้วยสถานการณ์ที่โลกมันเปลี่ยน เราก็โอเค แล้วก็รอที่ใหม่ว่าจะมีใครรับเราไปทำงานอีก ช่วงนั้นก็ยังหว่านใบสมัครอยู่นะ (หัวเราะ) แบบอยากทำงานก็ต้องสู้ คิดแบบนั้นเลย จนวันหนึ่งมีทางบริษัท Orangemama ติดต่อมา แบบดีใจมากเพราะเป็นบริษัทที่ทำรายการที่ตัวเองดูบ่อยมาก ๆ รายการหนึ่ง รายการที่ติดตามตลอดเลย


แอดมิน: แล้วทำไมบริษัทนี้เขาเลือกพี่มาทำงานละครับ


นนนี่: จะเล่าให้ฟังเรื่องตอนสัมภาษณ์นะ ตอนสัมภาษณ์เขาก็สัมภาษณ์ปกติแหละบอกเขาไปว่าหนูสมัครเพราะชอบวงการนี้ และรายการนี้มาก ๆ หนูดูรายการนี้บ่อยมากจำบางเทปได้เลยว่าใครมาเล่าเรื่องอะไรกันในรายการ ตอนก่อนจะหยุดสัมภาษณ์พี่ยกมือไหว้แล้วถามกลับไปว่า ทำไมพี่ ๆ ถึงเลือกหนู จากคนสมัครเยอะแยะขนาดนี้ พี่เขาตอบว่า เห็นจุดยืนอะไรยางอย่างที่เป็นความพิเศษเฉพาะ และมันเป็นสิ่งที่พวกพี่เห็นและมันตรงกับบางอย่างที่รายการเราต้องการ


แอดมิน: จุดยืนอะไรครับพี่?


นนนี่: เขาบอกว่าพี่ชอบความเป็นชาวบ้าน ชอบเพลงลูกทุ่ง ชอบนางงาม ซึ่งตรงกับโจทย์รายการของเขาในยุคนี้ที่ช่องทางโทรทัศน์ กลุ่มคนดูของช่องเป็นทางนี้


แอดมิน: แล้วมาทำงานจริงเป็นอย่างไรบ้างครับ


นนนี่: ก็ใช่เลย (หัวเราะ) จริง ๆ ที่นี่มีฝ่ายเดียวกันนี้หลายคน เขาก็เลือกมากหลากหลายแนว ของพี่คือแนวนี้เลย (หัวเราะ) แบบแขกรับเชิญใน คุยแซ่บโชว์ ของพี่จะเป็นแบบ STAR HUNT มาก ๆ แบบคนนี้ไม่ได้ออกสื่อนานแล้ว พี่แบบเชิญมาออกรายการ


แอดมิน: เช่นใครบ้างพี่?


นนนี่: อย่าง พี่อ๊อด โฟร์เอส (นายจรินทร์ เกตุแดง) ตำนานคำว่า "โฟร์เอสสร้างสรรค์เพลงดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน" นี่เรตติ้งสูงมากของรายการ จนทำให้พี่บอย ถกลเกียรติ ถามว่า อ๊อด โฟร์เอส คือใครเลย (หัวเราะ)


แอดมิน: แล้วพี่ประทับใครเทปในสุดในการทำงานที่ผ่านมา?


นนนี่: ตอนนั้นทำงานได้ประมาณ 6 เดือน พี่เชิญแขกที่พี่อยากเชิญมาก ก็คือ น้องสาวของ พี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เป็นนักร้องในดวงใจของพี่ คือ พี่สลักจิต กับพี่จันทร์จวง ดวงจันทร์ พี่นี่ปลื้มมาก ๆ ได้ร้องเพลงกับพี่ ๆ เขาด้วย นี่ดีใจสุด ๆ



แอดมิน: ดูพี่มีความสุขกับงานที่ทำมาก


นนนี่: ใช่นะ แม้ว่ามันจะเหนื่อยมาก นะแต่มันสนุกและตื่นเต้นตลอดเวลา (หัวเราะ)


แอดมิน: แล้วพี่มองอนาคตของพี่อย่างไรต่อในอนาคตครับ


นนนี่: (หัวเราะ) เอาจริงตอนนี้ก็เพิ่งเริ่มทำงานได้มาเหมือนแบบเริ่มต้นชีวิตการทำงาน มองตัวเองประมาณหนึ่ง แต่มีฝันนะ ฝันว่าอยากทำธุรกิจอะไรแบบโปรดักชันเฮ้า ทำคอนเทนต์มาเก็ตติ้ง ดุแลแบรนด์อะไรแนวนี้ แต่ก็อยากทำอะไรที่เป็นทิศทางที่ตัวเองยังคงเป็นแนวทางตัวเองอยู่ ความเป็นไทย ความเป็นชาวบ้าน ดนตรีลุกทุ่ง นางงาม เพราะมันคือความสุข


แอดมิน: ขอบคุณพี่นนนี่มาก ๆ ก่อนจบสัมภาษณ์อยากฝากอะไรให้กับน้อง ๆ ในคณะบ้างไหม เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตหลังเรียนจบ


นนนี่ : พี่อยากบอกว่า ตอนเรียนเราอาจจะมีประสบการณ์ในการเรียนประมาณหนึ่ง มันมีรูปแบบหลากหลายในการเรียนมันเป็นประสบการณ์ที่ดีเลย ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเก็บเกี่ยวอะไรออกมามากน้อยต่างกัน พอเราจบมา สิ่งหนึ่งที่เราได้มามากที่สุดคือคณะเลือกที่จะฝึกให้เราเป็นเรา พี่ใช้ตรงนี้มาตั้งต้นเสมอ หลายคนอาจจะมองเราแบบว่า เชยบ้าง ชาวบ้านบ้าง พี่ไม่เคยแคร์ กลับใช้ตรงนี้เป็นใบเบิกทางในการทำงานและเชื่อว่างสิ่งที่เป็นอยู่นั้นมันต้องไปได้สิ วันนี้มันก็บอกได้ว่าสิ่งที่เราคิดมันไม่ผิด เรายืนตรงจุดนี้เพราะสิ่งที่เราเป็นเราจริง และใช้มันทำมาหากินในอาชีพนี้ได้จริง อยากให้น้อง ๆ เลือกเส้นทางของตัวเอง และพุ่งไปเลย ถูกผิดคือประสบการณ์ แล้วทุกอย่างจะมาเอง ทั้งความสุขในงานที่ทำ ทั้งรายได้ที่มีในชีวิต ทั้ง connection ที่คิดว่าจะตามมาอีกในชีวิต และอะไรอีกเยอะที่ตอนนี้กำเดินทางต่อไปในอนาคต พี่เชื่อว่ามันจะดี...นะ (หัวเราะ)

แอดมิน: ขอบคุณพี่นนนี่มาก ๆ ไว้มีโอกาสอยากเชิญพี่มาที่คณะอีกหนมาพูดคุยอะไรกับน้อง ๆ ที่เรียนหรือคิดที่จะมาเรียนที่คณะของเราชาวมิวป้า


นนนี่: ยินดีเสมอจ้า คิดถึงน้อง ๆ พี่และอาจารย์ทุกคนมาก ๆ ตอนเรียนสนุกมาก (หัวเราะ) พี่บ้า มาก ๆ อยากกลับไปใช้ชีวิตตอนเรียนอีก (หัวเราะ)


แอดมิน: ขอบคุณครับ


นนนี่: ยินดีจ้า


#คุยแซ่บโชว์ #มาสเตอร์คีย์ #Creative #Orangemama

ดู 525 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page