นิสิตหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์ในโอกาสที่ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "โลก(จิต)" ได้รับเลือกเข้าสายประกวดประเภท Non-Documentary Short Film Competition
top of page

นิสิตหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์ในโอกาสที่ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "โลก(จิต)" ได้รับเลือกเข้าสายประกวดประเภท Non-Documentary Short Film Competition

คณะดนตรีและการแสดง ขอแสดงความยินดี

กับนิสิตหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต

สาขาวิชาการจัดการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์

ในโอกาสที่ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "โลก(จิต)" ได้รับเลือกเข้าสายประกวดประเภท Non-Documentary Short Film Competition ในเทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน ปี 2567 หรือ CCCL Film Festival 2024

โดยทีมงานประกอบด้วย นายบุณยกร อะติชาคะโร นิสิตชั้นปีที่ 4 ในตำแหน่งผู้กำกับภาพ นายกวินท์ ศรีประเสริฐและนางสาวสุวพักตร์ ชุมคำน้อย นิสิตชั้นปีที่ 2 ในตำแหน่งผู้กำกับ นายอนุพงษ์ ยันอินทร์ นิสิตชั้นปีที่ 2 ในตำแหน่งตัดต่อ และนางสาวพันดาว ทองสาคร นิสิตชั้นปีที่ 1 ในตำแหน่งบันทึกเสียง โดยมี นายชุมพร สายกระสุน นิสิตชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาศิลปะการแสดง นำแสดงในภาพยนตร์ร่วมกับนิสิตชั้นปีที่ 2 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์

โดยเทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) เริ่มก่อตั้งใน พ.ศ. 2562 มีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเยาวชนและชุมชนในประเทศไทยได้ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านสื่อภาพยนตร์สั้นที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อผู้คนและชุมชนและเสนอแนวทางการแก้ไข ปรับตัวและรับมือต่อวิกฤตินี้

โดยภาพยนตร์สั้น "โลก(จิต)" เป็น 1 ใน 38 ผลงานที่ได้รับเลือกให้เข้าสายประกวดจากภาพยนตร์สั้น 383 ผลงานที่ส่งประกวดจากทั่วทวีปเอเซีย สะท้อนผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง (PLO) ของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2564 ด้านคุณธรรมจริยธรรม PLO 1 แสดงพฤติกรรมในการเป็นพลเมืองที่ตื่นรู้ต่อการเปลี่ยนแปลง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและมีระเบียบวินัย PLO 2 แสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ ใช้ความรู้ความสามารถในวิชาชีพของตนเองเป็นแรงเสริมของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมPLO3 แสดงพฤติกรรมของการเป็นผู้มีจรรยาบรรณ ผลิตสื่อที่สร้างประโยชน์และไม่เกิดโทษต่อบุคคล สังคม ประเทศชาติและประชาคมโลก ในด้านความรู้ PLO 5 เข้าใจแนวคิดเรื่องสื่อและหลักการสื่อสารเนื้อหาในสำหรับสื่อและวัฒนธรรมในยุคดิจิทัลPLO 6 เข้าใจหลักการทางศิลปะและการเล่าเรื่องเพื่อใช้ในการผลิตสื่อและผลงานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ได้PLO 7 เข้าใจหลักการและวิธีการใช้อุปกรณ์เครื่องมือและเทคโนโลยีการสื่อสารในยุคดิจิทัลในการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ด้านทักษะปัญญา PLO 8 สามารถสร้างสรรค์ผลงานสื่อและผลงานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่เกิดจากหลักการการนำวัฒนธรรมมาสร้างให้เกิดมูลค่าและสะท้อนความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้

PLO 9 ประยุกต์หลักการจัดการมาออกแบบและวางแผนกระบวนการผลิตสื่อและวัฒนธรรมสร้างสรรค์แต่ละประเภทได้อย่างมีระบบ





ดู 39 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page